Tips chọn chân váy dài cho từng dáng người

Tips chọn chân váy dài cho từng dáng người

Chân váy dài được lòng các chị em với vẻ đẹp tinh tế, nữ tính và sự đa dạng trong thiết kế. Cùng đó mang đến sự thoải mái và phong cách không bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên, để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và che đi những khuyết điểm cơ thể, việc chọn chân váy dài đẹp hợp với từng dáng người là vô cùng quan trọng.

Mỗi vóc dáng có những đặc điểm riêng, do đó, sự phù hợp về kiểu dáng, chất liệu cũng sẽ khác nhau. K&K Fashion sẽ chỉ bạn cách xác định vóc dáng, đồng thời gợi ý những kiểu váy dài phù hợp giúp bạn tìm ra thiết kế hoàn hảo nhất.

Xác định dáng người

Để chọn được chân váy dài phù hợp, trước tiên bạn cần xác định rõ dáng người của mình. Hiểu rõ về hình thể sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa những trang phục tôn dáng, che khuyết điểm và tự tin hơn trong phong cách thời trang hàng ngày. Có ba vóc dáng cơ bản chị em có thể tham khảo.

Dáng người hình quả lê: Đặc điểm dễ nhận biết nhất của dáng người này là phần hông rộng hơn vai và eo nhỏ. Những chị em có dáng quả lê thường có phần thân dưới lớn hơn, do đó cần chọn những kiểu chân váy có thể làm cân đối cơ thể.

Chân váy xòe xếp tầng họa tiết hoa CV08-17
Chân váy xòe dài xếp tầng họa tiết hoa CV08-17; Giá: 370.000 ₫

Dáng người hình chữ nhật: Những chị em có dáng hình chữ nhật thường có vai, eo và hông gần như bằng nhau, không có nhiều đường cong rõ rệt. Những kiểu chân váy xếp ly dài giúp tạo hiệu ứng thị giác, làm nổi bật vòng eo và tạo đường cong sẽ rất tốt cho vóc dáng này.

Chân váy denim dáng xoè xếp ly CV07-33

Chân váy jean dài xếp ly xòe CV07-33; Giá: 420.000 ₫

Dáng người hình quả táo: Đặc trưng của dáng người này là phần thân trên lớn, eo rộng, trong khi phần hông và chân thường nhỏ hơn. Chân váy xòe hoặc chân váy chữ A sẽ giúp cân đối lại cơ thể, tạo điểm nhấn ở phần eo và che đi phần bụng. Nên chọn váy dài có phần eo cao để tạo cảm giác vòng eo thon gọn hơn.

Chân váy xòe dài màu trắng linen phối nơ CV08-14
Chân váy xòe dài màu trắng linen phối nơ CV08-14; Giá: 400.000 ₫

Những mẫu chân váy dài phù hợp với từng dáng người

Dáng người quả lê

Chân váy chữ A và chân váy xếp ly là hai kiểu váy phù hợp nhất cho dáng quả lê, điều này không phải ngẫu nhiên. Đặc điểm của dáng người quả lê là phần hông rộng hơn vai và eo nhỏ, tạo nên sự mất cân đối giữa phần trên và phần dưới cơ thể. Hai kiểu dáng này có thiết kế giúp khắc phục và cân đối lại tỉ lệ cơ thể này.

Chân váy xếp ly dáng dài màu đỏ CV07-38

Chân váy xếp ly dài hàn quốc màu đỏ CV07-38; Giá: 450.000 ₫

Chân váy chữ A là lựa chọn hoàn hảo vì phần trên của váy ôm nhẹ và phần dưới xòe rộng, tạo ra hình dáng chữ A. Khi mặc chân váy chữ A, phần xòe nhẹ nhàng của váy không chỉ tạo cảm giác bồng bềnh mà còn giúp che đi những khuyết điểm ở phần hông và đùi, mang lại vẻ duyên dáng, nữ tính cho dáng người quả lê.

Chân váy jeans dáng chữ A xòe dài CV08-10
Chân váy jean dáng chữ A xòe dài CV08-10; Giá: 410.000 ₫

Chân váy xếp ly dài cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho dáng người quả lê. Các đường nếp xếp ly tạo hiệu ứng thị giác, làm thon gọn phần thân dưới, thêm đó mang đến vẻ nhẹ nhàng, thanh thoát và nữ tính. Chất liệu mềm mại và thoải mái của item này cũng giúp người mặc cảm thấy dễ chịu và tự tin hơn trong mọi hoạt động.

Chân váy xếp ly dáng xòe eo cao CV07-34

Chân váy xếp ly dáng xòe eo cao CV07-34; Giá: 340.000 ₫

Dáng người chữ nhật

Hay còn gọi là dáng thẳng, phần thân trên và dưới gần như bằng nhau, không có đường cong rõ rệt. Để tạo sự nữ tính và điểm nhấn cho cơ thể, thì váy xòe và váy đuôi cá là lựa chọn lý tưởng cho dáng người chữ nhật vì có thể tạo đường cong và sự mềm mại cần thiết.

Chân váy đuôi cá dáng dài CV08-15
Chân váy đuôi cá dáng dài CV08-15; Giá: 330.000 ₫

Chân váy xòe có thiết kế ôm gọn từ eo xòe rộng tới tùng váy, giúp tạo ra đường cong ảo, làm nổi bật vòng eo cùng cảm giác thon gọn hông. Điều này đặc biệt quan trọng với dáng người chữ nhật, khi cơ thể thiếu các đường cong tự nhiên. Khi kết hợp với áo sơ mi hoặc áo blouse có chi tiết ở vai hoặc ngực, bạn có thể tạo ra sự cân đối và phong cách trang nhã, quyến rũ cho trang phục.

Chân váy linen dáng xòe màu trắng CV07-28
Chân váy linen dáng xòe màu trắng CV07-28; Giá: 350.000 ₫

Khác với chân váy xòe, chân váy đuôi cá có phần xòe ở gấu váy như đuôi cá giúp tạo ra sự uyển chuyển và mềm mại cho cơ thể. Thiết kế không chỉ làm tăng thêm sự nữ tính mà còn giúp tạo đường cong ở phần hông và đùi. Điều này làm cho tổng thể cơ thể trở nên cân đối và quyến rũ hơn.

Chân váy dài hàn quốc dáng xòe màu đen CV07-26

Chân váy dài dáng xòe đuôi cá màu đen CV07-26; Giá: 340.000 ₫

Dáng người quả táo

Dáng người quả táo đặc trưng bởi phần trên cơ thể lớn hơn, nhất là vùng bụng và ngực, trong khi phần hông và chân thường nhỏ hơn. Khi chọn trang phục, chị em dáng quả lê nên chú trọng tạo cân đối giữa phần trên và phần dưới cơ thể, đồng thời làm nổi bật những điểm mạnh của vóc dáng.

Chân váy xòe dài suit tằm cao cấp CV08-04
Chân váy xòe dài suit tằm cao cấp CV08-04; Giá: 490.000 ₫

Chân váy xòe là thiết kế có phần dưới rộng và phồng, tạo hình dáng xòe từ eo xuống, giúp tạo ra sự cân bằng hoàn hảo cho dáng người quả táo. Kiểu váy này có khả năng che khéo léo phần bụng và vùng eo lớn, đồng thời làm nổi bật phần hông và chân, tạo cảm giác tổng thể cơ thể được cân đối hơn.

Chân váy dài dáng xòe caro trắng hồng CV07-30

Chân váy dài dáng xòe caro trắng hồng CV07-30; Giá: 230.000 ₫

Điểm mạnh của chân váy xòe là khả năng tạo hiệu ứng thị giác, làm giảm sự chú ý vào phần bụng lớn và chuyển trọng tâm sự chú ý sang phần hông và chân. Khi chọn chân váy xòe, nên ưu tiên những mẫu váy có phần eo cao hoặc có thắt lưng để tạo cảm giác vòng eo thon gọn hơn. Chân váy xòe cũng rất dễ dàng kết hợp với các loại áo khác nhau, từ áo thun đơn giản đến áo sơ mi thanh lịch, giúp tạo nên những bộ trang phục đa dạng cho nhiều dịp cùng phong cách thời trang khác nhau.

Chân váy xòe dài màu trắng xếp ly CV07-29

Chân váy xòe dài màu trắng xếp ly CV07-29; Giá: 380.000 ₫

Chọn chân váy dài phù hợp với dáng người giúp bạn che tốt khuyết điểm trên cơ thể đồng thời tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, tạo sự tự tin và thoải mái. Tuy nhiên, không phải tất cả đều hợp lý, những chi tiết và đặc điểm trên vóc dáng từng người là khác nhau vậy nên chị em đừng ngần ngại thử nghiệm nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau để tìm ra chiếc chân váy dài hoàn hảo nhất cho mình.

Có thể nàng quan tâm:

>>> Những mẫu chân váy dài mà nàng cần "né" nếu không muốn hối hận

>>> Điểm mặt 4 mẫu chân váy dài hot nhất hiện tại

Bài viết liên quan

Đang xử lý ...